DSWD | TINGNAN MO NA ANG PANGALAN MO DITO! | APRIL 1, 2021

Image
TINGANG NAN KUNG KASAMA KA SA MAY MAKAKAKUHA NG AYUDA!  #4PsUpdate | Magdiwang, Romblon Sa pangunguna ng Pantawid Municipal Operations Office (MOO) Magdiwang, isinagawa ngayong araw, ika-31 ng Marso, ang First Quarter Municipal Inter-Agency Committee Meeting sa bayan ng Magdiwang, Romblon.  Dumalo sa nasabing pagpupulong ang mga partners mula sa lokal na pamahalaan at mga kinatawan ng ahensiya ng gobyerno gaya ng MSWDO, DOH, DepEd, DTI, DA, at Magdiwang MPS. Kabilang sa mga napag-usapan ang mga updates sa pagpapatupad ng Pantawid Pamilyang Pilipino Program (4Ps) at ang implementasyon ng Kilos-Unlad Framework na  ilalatag naman sa partners sa pamamagitan ng isang Case Conference. Layunin ng Municipal Case Conferences na imbitahan sa isang pagpupulong ang mga kinatawan mula sa lokal na pamahalaan at mga sangay ng gobyerno, at ibang pang partners upang ilatag ang kanilang magiging papel sa patuloy na pagsuporta sa mga benepisyaryo na handa nang umalis sa programa.  Sa pagpupulong ring ito

MGA PADADALHAN NG P4,000.00 NGAYONG ARAW | MARCH 31, 2021

 Patuloy ang pamamahagi ng DSWD Region 5 ng Social Pension para sa mga indigent na senior citizens sa bayan ng Goa sa Camarines Sur. 


Nagsimula ang distribusyon ng Social Pension para sa unang semestre ng 2021 (Enero-Hunyo) noong Marso 23, 2021. 






Aabot sa 2,340 na benepisyaryo ng Social Pension ang inaasahang mabibigyan ng tulong pinansyal. 


#DSWDMayMalasakit

#COVID19PH

#SamaSamaTayo


Maagap at Mapagkalingang Serbisyo!

Comments

  1. Aco po hndi po nasama sa listahanan apat po anak co.nawalan po ng trabaho mister co sana po masali aco

    ReplyDelete
  2. Good day maam/ sir

    This is Michael Hammidpalapar, maam/sir, taga davao poh ako dto poh ako sa malate manila, ofw ng-applay pa poh pwdy poh kahingi konti ayoda pangbyad lng bhay at allowance 09193346187

    ReplyDelete
  3. Sana po mapili nyo po ako hirap na hirap na po kasi kami sa pang tuition ko sa pag aaral sa college sana po mapili nyo po ako

    ReplyDelete
  4. Sana po mabigyan po lahat pati n Rin po kami KC po lahat po kmi apektado NG pandemic at Isa pa po wag n pong tanungin kng kumikita oh Hindi dhil po Hindi nman po mag tyatyagang mag pila mag comments Kung may pera Ang mga tao salamat po

    ReplyDelete
  5. Sana po mabgyan po kami hindi po kami nakakuha 1st at 2nd na trance ng sap no work no pay po. Kami sana po isa po ako sa mapalad na makakuha bakit po dto sa branggay namin may bahay tindahan ay nakakuha samantala po kami wla po kaming bhy nakatira lang kami sa gilid ng bodega dinawa namin tulugan sa po kami ay mapag bigyn kahit po pumunta po kayo dto para malaman niyo na hindi po ako nag ssinungaling.

    ReplyDelete
  6. Pls. Po sana naman ngayn matanggap ko na yang 4k isa po ako sa nabigyan ng 1st trans kaso ung pang 2nd d na po nabigay malaking tulong po un lalo na may anak ako pwd.

    ReplyDelete
  7. Sana po mabigyan din po ako ng tulong po ninyo,patay po kasi ang lola ko

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sana mabigyan na po kami kay first and 2nd trance wala me natangga

      Delete
  8. Sana po mabigyan kmi Ng ayuda Ng dswd po..malaking ruling n po Ito pangdagdag pang puhunan

    ReplyDelete
  9. Mga pakolo lng ata Yan ..kng Sana totoo idi nka kuha kami sa sap .wla e

    ReplyDelete
  10. Sana po nabigyan po kami Ng ayuda Ng pamilya ko, napakalaking tulong na Po para sa pang araw-araw na pangangailangan namin po. Maraming salamat po

    ReplyDelete
  11. Maam taga Ifugao po ako, sana po madagdag po ako sa atufa, malaking tulong na po samin yan pang araw araw na gastusin.

    ReplyDelete
  12. Name: Marcelino jr G. Canchela
    Contact number: 09168867318
    Province: Bulan Sorsogon
    Present address: Capipisa Tanza Cavite
    Job: none, because of pandemic
    PALAWAN

    ReplyDelete
  13. Sna mabigyan din kami kc simula last year wla tlga kaming natanggap..😭

    ReplyDelete
  14. Ruben mangguray taga sta Barbara panggasenan po 09125544534

    ReplyDelete
  15. Ruben mangguray taga sta Barbara panggasenan po 09125544534

    ReplyDelete
  16. Sana ma ayudahan din ako para my pang kain kami GCASH 09455345330

    ReplyDelete
  17. Ako po taga mindanao po ako ma'am subanen po ako mahirap lang sana makasali rin ako nang ayuda niyo 09534420371

    ReplyDelete
  18. Sana po isa po ko sa mapili nio po na mabigyan ng ayuda po pra po sa mga anak ko po at tatay ko po malaking tulong po smin na mbgyan po kme maraming salmat po 09552658674

    ReplyDelete
  19. Sana po ngayon mabigyan na kme kase last year buntis pako nun d pa kame nabigyan ngayung nanganak na ako sana mabigyan nyo na po kme malaking tulong na po yan pambili ng gatas ng anak KOπŸ™πŸ™

    ReplyDelete
  20. Magandang araw po mam/sir.
    Sana po mapili niyo rin po ako para po sa magulang ko po maraming salamat po pambayad lang po ng bigas at pang bili kuna rin po ng novo hair salamat poπŸ’–πŸ’–πŸ’–πŸ’–πŸ’–
    Queen Loreno
    09510072347
    Tiwi albay bicol
    God bless poπŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™

    ReplyDelete
  21. Sana po ako po sana sir/ma'am malaking tolung n po Yan pag ako po Yung nabigyan sana po ibibigay ko po sana sa parents ko dahil walng Wala po talaga kami sana po ako po maraming salamat poπŸ˜‡πŸ˜‡

    ReplyDelete
  22. Angel Sambo from mindanao kailangan ko ng ayuda para my makain kami my panbili ng bugas.

    ReplyDelete
  23. Sana Po Isa ako sa mapili nyo na nabigyan Ng ayuda.kidney transplant Po Ang asawa ko.hirap Po kami sa pangbili Ng gamot na pang maintenance nya araw araw at my isang anak din Po kami na my g6pd

    ReplyDelete
  24. sana ako din hindi pa ako sinoir sitizin pero gusto ko po makatulong sa mama ko mga kapatid ko

    ReplyDelete
  25. Name: Marcelino jr G. Canchela
    Contact number: 09168867318
    Province: Bulan Sorsogon
    Present address: Capipisa Tanza Cavite
    Job: none, because of pandemic

    ReplyDelete
  26. Sana po ako po sana sir/ma'am malaking tolung n po Yan pag ako po Yung nabigyan sana po ibibigay ko po sana sa parents ko dahil walng Wala po talaga kami sana po ako po maraming salamat poπŸ˜‡πŸ˜‡
    09383527110

    ReplyDelete
  27. sana maka tanggap po ako hindi po ako nakakuha ng second trance sana maka.kuha na po ako ng pangatlong trance para sa kambal ko salamat
    09519236768

    ReplyDelete
  28. Sana matulongan nyu ako pang bili ng bigas kasi nag stay home poh kami sa trabahuan ko taga mindanao poh ako.09553070373

    ReplyDelete
  29. Sana po Makasali po ako Gcash 0975-2721-497

    ReplyDelete
  30. Ma'am sana po mabigyan nyo po ako pag pa ultrasound at pag pa laboratory ko po hirap po kasi kmi wala po trabaho ang asawa ko nakatira po kmi ngayon sa bicol region
    Taga Guruyan Juban Sorsogon po 09677714428 sana po mabigyan nyo po ako wala po kasi akong maipakita sa center po namin dto need po nila ng ultrasound at laboratory ko po sana po mabasa nyo po ito

    ReplyDelete
  31. Hello poh.....sana poh mabigyan poh kmi kase wala na poh kming pambili nang gatas para sa anak ko...plsss lang poh pambili rin poh nang bigas at gamot...ito poh yung # ko 09069313580 kahit sa palawan nalang poh....

    ReplyDelete
  32. SAna po ay isa aq sa mapili nio aq ndi oo para xkin kundi para sa aking ina na kakalabas lng ng ospital dahil nastroke,,eyo lng oo ang paraan ko oara makatulong sa kanya,,salamat po sana poh ay mapansin nio ang aking hinaing

    ReplyDelete
  33. sana mkasali po gcash po aq 09489634764

    ReplyDelete
  34. Good day po ma'am/sir sana po ma bigyan nyo po ako nang ayuda may dalawang anak po ako nandito nman po ako sa suregao del norte ngayon .ako po c jovie omaΓ±a Ito po cp no# ko 09976887776

    ReplyDelete
  35. Sana po mabigyan din ng ayuda..ANTIPOLO Rizal kami..gcash number 09162198815

    ReplyDelete
  36. Sana makasali po ako plssss... Gcash ko po 09098021486

    ReplyDelete
  37. ako po c ivie Hernandez sna ma sali po ako. dto po ako cavite. may baby po ako wla po akng work.. ni isang ayuda d po ako nka kuha. cmula nong pandimic..

    ReplyDelete
  38. ivie Hernandez Palawan po.. 09615201748

    ReplyDelete
  39. Sana po mabigyan poko , breastfeeding mommy poko sa 3mons old baby ko , pang groceries lang po para sa mga baby ko .. salamat po 09319025191

    ReplyDelete
  40. sana m bigyan din po ako pang bayad s upa ng bording house ska s tubig kuryente cp number 09109114197

    ReplyDelete
  41. Ako po si rosaina from leyte po isang studyante nais ko pong manghingi ng tulong galing dito dahil sa hirap ng kalagayan ngayon mas nakakapos po kami . Lalo na po ngayun nangailangan ng online gadget. Na nahihirapan po ako man hihirap pa ako ng gamit sa kaibigan koπŸ˜ͺ kahit maliit lang po na bagay . Malaking tulong na po iyon para saakinπŸ˜ͺπŸ™ sana namn po mapansin niyo po ako kc walang trabaho ang mga magulang ko dahil senior citizen na sila.

    ReplyDelete
  42. Sana po kung pwede mkahingi ng studs kasi po wala po trabaho ang asawa ko dahil sa pandemic Sana po mabigyan ako tatlo po ang anak namin pambayan ng tubig kuryinti wala po kaming bigas at gatas ng anak ko po please po 😭😭😭😭😭😭

    ReplyDelete
  43. Sana po ako rin para sa agamot po nang anak ko

    ReplyDelete
  44. SNA poh kmi RN mpli construction poh aswa q apat ang ank nagppdede pa plssssss

    ReplyDelete
  45. Christianamodia po 09107843998 kahit /
    Gcash po ma'am ang tagal kona paulit ulit at pa balik balik sa munisipyo

    ReplyDelete
  46. My gcash # po 09955915669 Sana PO makasali PO ako sa ayuda na Yan Hindi PO ako nasali Ng 1st and 2nd po

    ReplyDelete
  47. Sana po mapili nyo po kami para po pang dagdag sa pang araw araw namin at pang gamot po ni mama salamat po

    ReplyDelete
  48. Sana isa din ako sa mapili from leyte po ako may anak apat at hiwalay sa asawa nasa mapansin nio po ako need ko lang po nang kahit anong tulong po basta meron may pakain lang sa mga anak na maliit pa... πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™ Gcash account ko po 09468813050

    ReplyDelete
  49. Sana isa po ako sa mapili niyo para po sa kapatid at lola, para may maipadala ako sa kanila pambili nila ng makakain nila, please po sana mapili niyo ako, maraming salamat po
    Gcash 09121395283

    ReplyDelete
  50. 09500463940 gcash po sana mapiliπŸ™

    ReplyDelete
  51. Maximo B. Baisa
    9577 purok 3 Langkaan 1 Dasmarinas cavite
    09309188153

    ReplyDelete
  52. Wag nman po ptagalin yang ayuda na yan ubigay nyo n agad wala ng mga trabaho gutom na sana isa ako mabigyan agad nyan

    ReplyDelete
  53. Sana po makakuha kailangan lang po pang foods 09463714628

    ReplyDelete
  54. Magandang umaga po ma'am sana po mabigyan nyo po ako kahit sa Palawan po

    ReplyDelete
  55. Sana po mabigyan po kmi ala po kmi work at lockdown PA po dto

    ReplyDelete
  56. Sna mka sama po ako SA gcash 09757659251

    ReplyDelete
  57. Sana po makasali ako para Sa Gamot ng mama mo Lang

    ReplyDelete
  58. Gincent t Baisa
    9577 purok 3 langkaan 1 near pamela dasmariΓ±as cavite
    09325762566

    ReplyDelete
  59. Sana po mabigyan nio po aq bibili ko po ng gamot ng asawa dhl my sakit po xiang epelepsi at my anak po kmeng 4 my ginagatas pa po kme sana po mabigyan nio po ako
    Babylyn correa
    San nicolas batangas
    09361946357

    ReplyDelete
  60. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  61. Sana po mapili sobrang hirap po namin dito .. isa lang po kaming magsasaka tga bunawan agusan del sur po ako . Mindanao ! Sana po mapili sa matulunganπŸ™πŸ™πŸ™πŸ™❤❤❤ 09096293423

    ReplyDelete
  62. GOOD MORNING MAM/SIR:
    AKO PO SI JANELLA TRIXIA GAMIL LANDICHO.
    NAWA PO AKO AY INYONG MATULUNGAN BILANG ISANG MAHIRAP NA TULAD KO .NAKATIRA PO AKO SA LAIYA APLAYA SAN JUAN BATANGAS .NAWA PO ANG AYUDA NYO AY MAKARATING SA AMING LUGAR MARAMI PO ANG NANGANGAILANGAN HINDI LAMANG PO AKO ISASAMA KO NA DIN PO MGA KABARANGAY KO DITO SA LAIYA .

    MARAMING SALAMAT PO.

    TEL# 09482044171/09635087842

    ReplyDelete
  63. Ako ay humihingi ng kaunting tulong sa inyo ako po 6 buwang buntis at my dalawang anak sa ngayon po ako po ay hinihika at hindi makapagtinda dahil sa pandemic .
    Sana po ay mapansin ninyo ako

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ito po ang aking contact number 09291810687

      Delete
  64. Ako rin po hnd pa nakakuha ng 2nd trance na ayuda tagal ako nag antay po, , sna makuha kuna ang ayuda, walang travaho asawa ko, , , may dalawang anak po ako, , , sana makuha kuna pambili ng bigas at ulam gatas ng mga anak ko, , ,

    ReplyDelete
  65. Ako rin po Sana po matulungan po ninyo kame dahil kailangan din po namin ng pambayad ng kuryente lalo napo ngayon wala po ako trabaho tapos po may baby pa Sana po matulungan po ninyo kame 09516375468

    ReplyDelete
  66. Sana po matulungan nyo kame kelangan po namen ng gatas para sa anak ko 09301055369

    ReplyDelete
  67. Sana makasali.po akokela gan po nmin lalo npo lockdown.walang trabaho asawa ko...priblema nmin saan po kmi kokoha sa aeawaraw n pangangaylangan nmin pls po sana palarin po akobg mapili uπŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™ako po c haide b. Aduan
    pier18r10 vitas tondo msnila.09095069937

    ReplyDelete
  68. Sana isa ako sa mapalad na makakuha.
    09457489485

    ReplyDelete
  69. Sana Isa ako sa mapili ninyo, mula last year wala pa din akong natatanggap na ayuda. Gcash #09956740553

    ReplyDelete
  70. Sana po mabigyan din kami wala pong trabaho asawa ko at ako at may 4 akong anak pls po sanja mayor tanza cavite monterra verde 09666945068

    ReplyDelete
  71. Noraimah Sulog povfrom MARAWI CITY 09678720148 Sana po magyan dn po aq Ng tulong kahit kunting Poonan lng po sa darating na RAMADHANπŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™♥️♥️♥️♥️♥️♥️♥️♥️♥️salamat po & go bless po

    ReplyDelete
  72. sana po mabigyan niyo po ako
    dahil isang beses lang po ako naka kuha kailangan ko din po
    pang gatas at diaper ng anak ko 09074485037

    ReplyDelete
  73. Sana po isa po ako sa makkatangap ng 4,000 kahit po sa pang araw araw lang nmin πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™pls po

    ReplyDelete
  74. sana po makasali din ako sa ayudang ito . my dalawng anak po ako at pansamantalang wala pongvtrabaho asawa ko . taga cagayan de oro po kami pero nandito kami ngayon sa tantangan south cotabato dahil narin sa dating pinagtatrabahuan ng asaw po dito sa brgy dumadalig . sana po mabigyan po ng pansin itong comment ko . charmene pinon po . 09268540319

    ReplyDelete
  75. Sana makakuha po ko ng ayuda dalawang buwan npo kami walang pasok taga 315.BLK.21.BRGY ADDITION HILLS MANDALUYONG CITY PO AKO 09071030441 PO NUMBER KO

    ReplyDelete
  76. sana ako po mapili nyo dahil kailangan na kailangan ko po dahil buntis ako

    ReplyDelete
  77. Sana makakuha po ko ng ayuda dalawang buwan npo kami walang pasok taga 315.BLK.21.BRGY ADDITION HILLS MANDALUYONG CITY PO AKO 09071030441 PO NUMBER KO

    ReplyDelete
  78. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  79. Ivy Joy B.Gugulin/09515630265..sana mapili po ako pang gastoss lang po ng pamilya ko .kasi ang nanay ko po nawalan na ng trabaho dahil sa pandemic isang labandera po siya 😭😭.sana mapili po god bless po sana po totoo po ito

    ReplyDelete
  80. sana wla pong pipiliin lhat po mbgyan kc lhat nman po apektado at nangangailangan po e,,,slmat po

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ako po ito,,,
      Maria Lyn Manaligod ng Makati City

      Delete
  81. sana mapili din poh aq. single father may 3 kids aq. . BENEDICTO jr ESMERES TONIDO. 09560635955

    ReplyDelete
  82. Sana din po mapili din po ako

    ReplyDelete
  83. Walang natanggap kahit isa
    Flordeliza B. Pena
    0948 613 2014

    ReplyDelete
  84. sana palarin din po aq kht hind n pra sa akin sa kpamilya k nlng nangangailngan me mga anak n malilit at wlng trbho ang asawa kht sa mga bata nlng po! thank sand God bless ..
    Irene A.Espiritu
    #09277653824
    pozorrubio, Pangasinan

    ReplyDelete
  85. Sana naman po ay mabigyan nyo ako....dahil ang asawa ko po ngayon ay tigil sa work at may anak po kami maliit
    09502702151
    Brennan mark E. Macasaet
    Brgy.3 Poblacion Alaminos,Laguna

    ReplyDelete
  86. Sana po mapili po kmi sa mapadalhan 09203581336

    ReplyDelete
  87. Sana po mapili pambili ng gatas anak ko at bigas

    ReplyDelete
  88. Sana PO mapili nyo ako kaylangan ko PO ngayon ng ayuda mahirap lng PO kami.

    ReplyDelete
  89. sana po ay makasama ako sa mapili nyo, para sa lima kong anak malaking tulong po yong para sa akin

    ReplyDelete
  90. Cash nalang po sa gcash 0929-373-5746 ipadala po

    ReplyDelete
  91. sana mabigayn c papa ko kasi gusto niya mg paopera ng mata

    ReplyDelete
  92. Sana mabigyan dn po km wla trabaho asawa ko labandera lng po ako 09975127887 apat po anak ko

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

DSWD | TINGNAN MO NA ANG PANGALAN MO DITO! | APRIL 1, 2021